Quy định về nộp thông báo hủy hóa đơn qua mạng

Nộp thông báo hủy hóa đơn trực tuyến

Theo quy định tại Điều 27 của Nghị định 123/2020/NĐ-CP, kể từ ngày thông báo hủy hóa đơn với cơ quan thuế, doanh nghiệp phải tiến hành tiêu hủy hóa đơn trước thời điểm không quá 30 ngày.

>> Tham khảo: Ngừng cấp mã hóa đơn điện tử trong trường hợp nào?

Đối với trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hóa đơn mất giá trị sử dụng, doanh nghiệp cần thực hiện hủy hóa đơn trong thời hạn tối đa là 10 ngày.

Lưu ý:

– Các loại hóa đơn đã được lập bởi các đơn vị kế toán sẽ được thực hiện tiêu hủy theo quy định về kế toán.

– Các loại hóa đơn chưa được lập nhưng là vật chứng trong các vụ án sẽ không được mang đi tiêu hủy mà sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật.

>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.

* Các trường hợp cần hủy hóa đơn điện tử bao gồm:

- Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các tổ chức khác, hộ kinh doanh cá nhân phải ngừng sử dụng hóa đơn điện tử mà họ đã thông báo phát hành theo các quy định trước đây.

Nếu có, họ cũng phải tiêu hủy hóa đơn giấy đã thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng (Khoản 3, Điều 15, Nghị định 123/2020/NĐ-CP).

- Nếu người bán phát hiện hóa đơn điện tử đã được cấp mã của Cơ quan quản lý thuế, nhưng chưa được gửi đến người mua do có sai sót, họ cần thông báo theo Mẫu 04/SS-HĐĐT để lập hóa đơn điện tử thay thế và hủy bỏ hóa đơn cũ (Khoản 1, Điều 19, Nghị định 123/2020/NĐ-CP).

>> Tham khảo: Hóa đơn đầu ra và đầu vào không cùng đơn vị tính có sai phạm không?

* Các bước thực hiện hủy hóa đơn điện tử trên phần mềm HTKK (Hỗ trợ kê khai) thuế như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm HTKK

NNT tiến hành đăng nhập vào phần mềm HTKK => chọn mục hóa đơn => Chọn tiếp “Thông báo kết quả hủy hóa đơn mẫu (TB03/AC)”.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin tờ khai hủy hóa đơn

Màn hình xuất hiện tờ khai thông báo kết quả hủy hóa đơn.

Quý khách tiến hành nhập các thông tin liên quan như: mã hóa đơn, tên hóa đơn, mẫu số, ký hiệu, từ số đến số, người lập biểu, người đại diện theo pháp luật…

>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Sau khi điền đầy đủ nội dung quý khách nhấn Ghi rồi Kết xuất file XML.

Bước 3: Đăng nhập trang Thuế điện tử

Để nộp kết quả thông báo hủy hóa đơn qua mạng, Doanh nghiệp đăng nhập trang Thuế điện tử của Tổng cục thuế tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn/ để nộp mẫu kết quả TB03/AC.

Bước 4: Nộp tờ khai thông báo hủy hóa đơn trên trang Thuế điện tử của Tổng cục Thuế

Sau khi tiến hành các thủ tục đăng nhập vào trang Thuế điện tử, quý khách chọn mục: Khai thuế => Nộp tờ khai XML => Chọn tệp tờ khai.

>> Tham khảo: Mẫu danh sách ủy quyền quyết toán thuế TNCN.

Sau khi upload file thành công, thực hiện ký điện tử sau đó ấn vào mục nộp tờ khai. Vậy tờ khai Thông báo kết quả hủy hóa đơn mẫu TB03/AC đã được nộp cho Cơ quan Thuế.

Kết luận

Để được tư vấn về hóa đơn điện tử và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice miễn phí, quý độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/
 

0 Comments:

Đăng nhận xét