1. Vì sao phải lưu trữ hóa đơn điện tử?
Theo quy định của cơ quan thuế, hoá đơn sau khi được khởi tạo cần phải được lưu trữ theo thời hạn quy định của Luật Kế Toán, thông thường là 10 năm.
Khi thực hiện lưu trữ hoá đơn điện tử, dữ liệu hoá đơn lưu tại hệ thống của doanh nghiệp vẫn có thể bị mất do dữ liệu bị xoá, máy tính lưu trữ dữ liệu bị virus xâm nhập ảnh hưởng đến dữ liệu hoặc máy tính lưu dữ liệu bị hỏng ổ cứng.
2. Quy định về điều kiện lưu trữ hóa đơn điện tử
Để được lập và lưu trữ dữ liệu qua phần mềm hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần phải thỏa mãn các điều khiện cần thiết sau đây:
Cơ sở pháp lý cho hóa đơn điện tử đã được quy định tại Thông tư 32/2011-TTBTC ngày 14/03/2011. Quy định chỉ rõ hóa đơn điện tử vẫn phải tuân thủ theo các quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ được quy định trong Thông tư 39/2014/TT-BTC hướng dẫn quy định về hóa đơn theo nghị định 51.
Về nội dung của hóa đơn được thiết lập từ hóa đơn điện tử phải đảm bảo độ chính xác, đầy đủ theo quy định. Ngoài ra, các thông tin và phần mềm phải đảm bảo dễ dàng truy cập hay tham chiếu trong trường hợp cần thiết.
Về hình thức, hóa đơn lưu trữ phải giống với khuôn dạng theo mẫu ban hành và nội dung như hóa đơn điện tử đã được lập hay đã gửi đi. Điều này nhằm đảm bảo tính chính xác tuyệt đối của hóa đơn cũng như đảm bảo chất lượng công việc.
Hóa đơn điện tử được lưu trữ phải thực hiện theo đúng trình tự quy định. Đảm bảo có đầy đủ các thông tin về ngày, giờ, người khởi tạo khi tiến hành khởi tạo và được thiết lập theo đúng quy định của pháp luật.
Kết luận
Để được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN
- Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
- Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
- Tel : 024.37545222
- Fax: 024.37545223
- Website: https://einvoice.vn/
0 Comments:
Đăng nhận xét