Tạo lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử chỉ với 2 bước

Doanh nghiệp 4.0 hôm nay xin được gửi đến quý độc giả bài viết hướng dẫn thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử chỉ với hai bước rất đơn giản.

1. Vì sao doanh nghiệp phải làm thông báo phát hành hóa đơn?

Đối với lần đầu sử dụng hóa đơn thì việc làm thông báo phát hành hóa đơn được xem như điều kiện tiên quyết.
Theo Khoản 2 Điều 7 Thông tư 32/2011/TT-BTC, Bộ Tài chính đã quy định: Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, các tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử cần phải lập Thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Theo quy định, thông báo phát hành hóa đơn sẽ được gửi kèm trong hồ sơ thông báo phát hành và phải gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 02 ngày, trước thời điểm doanh nghiệp sử dụng hóa đơn.
Với những trường hợp sử dụng hóa đơn mà chưa làm thông báo phát hành hóa đơn sẽ là bất hợp pháp và phải chịu xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

2. Mẫu thông báo phát hành hóa đơn mới nhất 2019

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử sẽ được làm theo mẫu số 2 của Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC.

3. Hướng dẫn làm thông báo phát hành hóa đơn nhanh chóng, chính xác

Khi tiến hành làm thông báo phát hành hóa đơn thì bạn cần phải quan tâm đến hai vấn đề chính đó là chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn và tiến hành nộp thông báo phát hành hóa đơn.

3.1. Chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn

Hồ sơ dùng để thông báo phát hành hóa đơn bao gồm những yêu cầu sau:

  • Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC).
  • Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu. (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC).
  • Hoá đơn mẫu được lấy từ nhà cung cấp hóa đơn điện tử doanh nghiệp bạn sử dụng, chẳng hạn như E-invoice.

Trong chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn, bạn cần lưu ý rằng:

  • Quyết định sử dụng hóa đơn và hoá đơn mẫu phải là bản SCAN và được đưa vào 01 bản chung định dạng word (.doc).
  • Cần phải có thêm 01 bản Thông báo phát hành định dạng “XML”.
  • Cần phải có chữ ký số để tiến hành ký điện tử.

3.2. Nộp thông báo phát hành hóa đơn

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn, bạn sẽ tiến hành gửi hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn đến cho cơ quan thuế quản lý và có thẩm quyền.

  • Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách nộp hồ sơ thông báo phát hành theo phương thức truyền thống: Mang bộ hồ sơ đến cơ quan thuế quản lý để nộp.
  • Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn phương thức nộp hóa đơn điện tử qua mạng, thủ tục rất nhanh chóng và thuận tiện lại tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.

Kết luận

Hi vọng, bài viết hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn cho doanh nghiệp lần đầu sử dụng của einvoice.vn đã cung cấp tới bạn những thông tin hữu ích.

Mọi thắc mắc về thông báo phát hành hóa đơn điện tử hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ ngay Hotline 24/7:

0 Comments:

Đăng nhận xét