Các bước thực hiện ký số trên hóa đơn điện tử

Hướng dẫn ký số trên hóa đơn điện tử

Khi tiến hành cách ký chữ ký số trên hóa đơn điện tử, bạn và doanh nghiệp có thể dùng 1 trong 2 cách là ký số qua Java hoặc ký số qua Extension EINVOICE Signing.

>> Tham khảo: Hướng dẫn lập tờ khai quyết toán thuế TNCN trên ứng dụng HTKK.

Để có thể tiến hành cách ký chữ ký số trên hóa đơn điện tử qua Extension EINVOICE Signing, bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị

Chuẩn bị chính là bước đầu tiên của cách ký chữ ký số trên hóa đơn điện tử nhanh chóng, chính xác.

Theo đó, bạn cần phải chuẩn bị trước chữ ký số đáp ứng các tiêu chí dưới đây:

- Chữ ký số phải còn hiệu lực.

- Đảm bảo đã cài đặt phần mềm đọc thông tin token chuyên dụng trên máy tính đang sử dụng.

- Đảm bảo đã cài đặt phần mềm hóa đơn điện tử trên máy tính sẽ sử dụng để lập xuất hóa đơn và ký số.

>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.

Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử

Bạn tiến hành đăng nhập vào hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử doanh nghiệp mình đang sử dụng để có thể lập hóa đơn điện tử và ký số lên hóa đơn.

Bước 3: Chọn chức năng “Sử dụng hóa đơn”

Trên giao diện chính của phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, bạn chọn chức năng “Sử dụng hóa đơn”, chọn tiếp “2. Quản lý ký số hóa đơn”. Ngay sau đó, giao diện “Quản lý ký hóa đơn” sẽ được hiển thị.

Tại đây, bạn sẽ thấy các hóa đơn chưa được ký số và cần phải tiến hành ký số. Trường hợp không còn hóa đơn nào phải ký số, bạn có thể khởi tạo hóa đơn và sau đó quay lại để thực hiện ký số.

>> Tham khảo: Gửi thông báo sai sót đối với hóa đơn điện tử.

Bước 4: Chọn hóa đơn điện tử cần ký số

Vẫn trên giao diện “Quản lý ký hóa đơn”, bạn nhấn dấu tích chọn vào ô hóa đơn cần ký số (hoặc nếu không thấy hóa đơn cần ký số, bạn có thể nhập mã hóa đơn vào ô “Số hóa đơn” để dễ dàng tìm kiếm).

Bước 5: Thực hiện thao tác ký chữ ký số trên hóa đơn điện tử

Cuối cùng, để hoàn thành cách ký chữ ký số trên hóa đơn điện tử, bạn tiến hành ký số lên hóa đơn.

Sau khi đã tích chọn được hóa đơn cần ký số, bạn kéo xuống cuối trang và nhấn nút “Ký hóa đơn”.

Tiếp đó, cửa sổ “Kiểm tra PIN code” sẽ hiển thị, bạn cần nhập đúng mã Pin (chính là mã PIN của USB Token) vào ô “PIN code” rồi nhấn ô “Đăng nhập”.

Khi này, phần mềm hóa đơn điện tử sẽ tiến hành gán chữ ký số trên token lên đúng văn bản hóa đơn điện tử mà bạn đang thực hiện ký số.

>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Sau khi đã hoàn tất, hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ “Thông báo” để xác nhận thao tác ký số bạn vừa thực hiện có thành công hay không.

Trường hợp khi bạn đã thực hiện đầy đủ 5 bước theo hướng dẫn ở trên, ko xảy ra bất kỳ sai sót gì thì thao tác ký số chắc chắn sẽ thành công.

Cách ký chữ ký số trên hóa đơn điện tử tới đây cũng đã hoàn tất.

Lưu ý rằng, cách ký chữ ký số trên hóa đơn điện tử được hướng dẫn trong bài viết này được áp dụng trên phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice của ThaiSonSoft.

>> Tham khảo: Tự tạo chữ ký điện tử trên ứng dụng Excel.

Với các phần mềm hóa đơn điện tử khác, thao tác ký số lên hóa đơn cũng sẽ được tiến hành tương tự.

Nhiều người vẫn hay đánh đồng chữ ký số và chữ ký số điện tử. Thế nhưng chữ ký số và chữ ký số điện tử lại hoàn toàn không giống nhau.

Khác với chữ ký số, chữ ký số điện tử có thể chứa các thông tin dữ liệu đi kèm là các hình ảnh, video, văn bản,… để xác định chắc chắn chủ nhân của dữ liệu, tài liệu số nào đó.

Việc chủ sở hữu dùng một lời hứa hay lời cam kết của mình để xác nhận tài liệu số là điều vô cùng dễ dàng với chữ ký số điện tử. Và sau đó, lời hứa hay cam kết này hoàn toàn không thể rút lại được.

Khi nào doanh nghiệp cần tới sử dụng chữ ký số?

Theo Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế, các doanh nghiệp muốn kê khai, nộp thuế điện tử thì một trong những điều kiện tiên quyết là phải có chữ ký số.

>> Tham khảo: Hướng dẫn quyết toán thuế TNCN trực tiếp.

Ngoài ra, ngày nay, xu hướng giao dịch điện tử ngày càng phổ biến và chữ ký số để sử dụng trong giao dịch và bắt buộc và không thể thiếu.

Với nhu cầu ngày càng cao thì thị trường chữ ký số giá rẻ ở Việt Nam ngày càng trở nên sôi động. Thế nhưng, việc chọn chữ ký số rẻ nhất không phải là chữ ký số có giá thấp nhất, mà phải là chữ ký số có chất lượng tốt mà giá cả lại tối ưu nhất.

Tiêu chí của loại chữ ký số giá rẻ trước tiên phải là được cung cấp bởi một đơn vị uy tín, tiếp theo là có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và cuối cùng là giá cả tối ưu.

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên đối với một loại chữ ký số giá rẻ, chữ ký số THAISON-CA hiện được đánh giá là chữ ký số giá rẻ nhất hiện nay.

Thứ nhất, chữ ký số THAISON-CA được cung cấp bởi Thaisonsoft – nhà cung cấp chữ ký số điện tử uy tín nhất hiện nay, đã được cấp giấy phép bởi bộ Thông Tin & Truyền Thông.

>> Tham khảo: Truyenthu, Camtruyen, Gzone6, Blog Hóa Đơn Điện tử.

Thứ hai, chất lượng chữ ký số THAISON-CA hoàn toàn đáp ứng các quy định tại Luật giao dịch điện tử số 51/2005/QH11, Nghị định 130/2018/NĐ-CP, Thông tư số 133/2017/TT-BTC.

Không những thế, chữ ký số THAISON-CA còn rất tiện dụng, có thể sử dụng cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề hay các dịch vụ hành chính công điện tử: Hải quan điện tử, bảo hiểm điện tử, thuế điện tử, hóa đơn điện tử,…

Thứ ba, chữ ký số THAISON-CA có giá so với thị trường chữ ký số khá rẻ mà chất lượng lại tốt, dịch vụ hỗ trợ rất tận tình 24/7.

Kết luận

Mọi thắc mắc hay muốn được tư vấn hoàn toàn miễn phí về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ ngay:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/
 

0 Comments:

Đăng nhận xét