Hướng dẫn ba bước lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử

Để lập báo cáo, bạn tiến hành theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Đăng nhập hệ thống phần mềm hỗ trợ kê khai thuế

Bạn tiến hành mở và đăng nhập phần mềm hỗ trợ kê khai (HTKK).

Trường hợp nếu chưa có bạn có thể tải về.

>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.

Bước 2: Chọn chức năng “Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC)”

Sau khi đã đăng nhập phần mềm HTKK, trên giao diện chính, bạn nhấn vào Menu, nhấn chọn “Hóa đơn” và chọn tiếp “Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC)”.

Lưu ý, trên đó sẽ có cả mục “Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo số lượng (BC26/CA)”. Tuy nhiên phần này chỉ áp dụng với đối tượng đặc biệt, được chỉ định. Là doanh nghiệp thông thường, bạn không chọn mục này.

Bước 3: Chọn “Kỳ báo cáo”

Tiếp đó, cửa sổ để chọn kỳ báo cáo sẽ xuất hiện, bạn chọn các phụ lục cần kê khai “Kỳ báo cáo cuối cùng” hoặc “Chuyển địa điểm” rồi nhấn “Đồng ý” để bắt đầu điền báo cáo.

>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Bước 4: Hoàn tất báo cáo

Trên giao diện báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử, bạn cần hoàn tất tất cả thông tin được yêu cầu.

Để điền vào các chỉ tiêu trên báo cáo, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

Cột 1: Bạn sẽ chọn loại hóa đơn mà bạn muốn báo cáo.

Cột 2: Cột này phần mềm sẽ tự động nhảy hiển thị theo mã loại hóa đơn của cột 1, bạn không cần điền.

Cột 3: Bạn nhập theo mẫu trên hóa đơn của doanh nghiệp bạn.

Cột 4: Bạn nhập ký hiệu trên hóa đơn của doanh nghiệp mình.

Cột 5: Cột này bạn không cần nhập, phần mềm tự tính.

Cột 6, 7: Bạn nhập dạng số liệu.

Cột 8, 9: Bạn cũng nhập vào dạng số (tương tự cột 6,7).

>> Tham khảo: Báo cáo tài chính là gì?

Cột 10, 11, 12: Phần mềm sẽ tự động cập nhật, bạn không cần nhập.

Cột 13: Lưu ý khi điền phần này vì số lượng này sẽ không bao gồm các hóa đơn đã xóa bỏ, mất, hủy.

Cột 14, 16,18: Phần này bạn không cần điền, hệ thống sẽ tự động cập nhật.

Cột 15, 17,19: Là cột “số hóa đơn” bị xóa bỏ, mất, hủy nằm trong khoảng của cột 10, 11 và không được trùng nhau, không được giao nhau.

Tới đây, sau khi điền xong các thông tin trên thì việc làm báo cáo tới đây coi như hoàn tất.

Bạn cần nhấn nút Ghi để lưu lại. Trường hợp có lỗi sai sót gì khi điền báo cáo hệ thống sẽ tự động thông báo.

Kế đó, bạn nhất “Kết xuất XML” để có thể nộp cho cơ quan thuế.

Kết luận

Ngoài ra, để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử và đăng ký sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/

 

0 Comments:

Đăng nhận xét