Khi nào cần lập hóa đơn điện tử nhiều trang?

1. Hóa đơn điện tử là gì?

Hóa đơn điện tử được quy định là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ. Đối với việc khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý hóa đơn điện tử sẽ thông qua phương tiện điện tử và đáp ứng các quy định của Bộ Tài Chính.
Hóa đơn xuất khẩu
Hóa đơn giá trị gia tăng
Hóa đơn bán hàng
Hoá đơn khác gồm: tem, vé, thẻ, phiếu thu tiền bảo hiểm…
Phiếu thu tiền cước vận chuyển hàng không, chứng từ thu cước phí vận tải quốc tế, chứng từ thu phí dịch vụ ngân hàng,… hình thức và nội dung được lập theo thông lệ quốc tế và các quy định của pháp luật có liên quan.

2. Khi nào cần lập hóa đơn điện tử nhiều trang?

Trường hợp danh mục hàng hóa dịch vụ trong giao dịch mua – bán nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn thì người bán có thể lập hóa đơn điện tử nhiều trang được quy định cụ thể trong Khoản 1 Điều 19 Thông tư 39/2014/TT-BTC.
Đây là trường hợp phổ biến trong kinh doanh khi số lượng hàng hóa giao dịch có thể rất lớn. Vậy khi lập hóa đơn điện tử nhiều hơn một trang thì kế toán viên cần lưu ý những điểm gì?

3. Quy trình thực hiện 

Theo Khoản 1 Điều 19 Thông tư 39/2014/TT-BTC, doanh nghiệp có thể lựa chọn phương pháp thay thế là ghi liên tiếp nhiều số hóa đơn.
Khi lập hóa đơn theo cách này, kế toán viên cần lưu ý một số điểm như sau:
Các mặt hàng phải được liệt kê đầy đủ, theo thứ tự liên tục từ số hóa đơn này đến số hóa đơn khác.
Số hóa đơn trước phải ghi cụm từ “tiếp số sau” tại dòng ghi hàng hóa cuối cùng và tại dòng ghi hàng háo đầu của số hóa đơn sau phải có cụm từ “tiếp số trước”.
Số hóa đơn đầu tiên ghi đầy đủ thông tin người bán và người mua. Hóa đơn cuối cùng ghi giá thanh toán, phụ thu, phụ phí, chiết khấu, thuế GTGT, chữ ký số & dấu người bán (nếu có), chữ ký người mua và gạch chéo phần hóa đơn còn trống.

Kết luận

Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN
  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/

0 Comments:

Đăng nhận xét