Hướng dẫn đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên

Bước 1: Truy cập cổng thông tin của Tổng cục Thuế

Ở bước này, bạn sẽ truy cập cổng thông tin của Tổng cục Thuế theo đường link: https://thuedientu.gdt.gov.vn/.

Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống

Để có thể đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên của doanh nghiệp mình, bạn nhấn chọn ô “Doanh nghiệp” ở góc bên phải màn hình, hoặc trường hợp cá nhân tự đăng ký thì nhấn chọn ô “Cá nhân”.
Tiếp đó, hệ thống sẽ hiển thị giao diện “Đăng nhập hệ thống”, bạn chỉ cần điền đầy đủ “Tên đăng nhập”, “Mật khẩu” và chọn “Đối tượng” là “Người nộp thuế” là xong.
>> Tham khảo: Một số lưu ý về nội dung trên hóa đơn điện tử.

Bước 3: Chọn chức năng “Đăng ký thuế”

Chọn chức năng đăng ký mã số thuế cá nhân
Website đăng ký của Tổng Cục Thuế.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào hệ thống, trên giao diện chính của trang, bạn nhấn chọn chức năng “Đăng ký thuế”, chọn tiếp “Đăng ký mới thay đổi thông tin của cá nhân qua CQT” rồi chọn hồ sơ “05-ĐK-TH-TCT”.

Bước 4: Điền thông tin tờ khai đăng ký và nộp tờ khai

Sau khi đã chọn xong, giao diện “Tờ khai đăng ký thuế tổng hợp cho cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công thông qua cơ quan chi trả thu nhập” sẽ hiển thị, việc của bạn là tiến hành điền các thông tin cần thiết để hoàn thành tờ khai:
Sau đó bạn nhập chính xác thông tin của nhân viên cần đăng ký theo đúng như chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước của họ tại bảng kê khai lần lượt các ô. Nếu muốn làm đăng ký cho 2 người trở lên, bạn có thể nhấn vào ô “Thêm dòng”.
>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử là gì?
Tiếp đó, bạn điền “Ngày ký” và điền tên giám đốc doanh nghiệp vào mục “Người đại diện pháp luật”.
Cuối cùng, bạn nhấn ô “Hoàn thành kê khai”, nhấn tiếp “Nộp hồ sơ đăng ký thuế” để hoàn thành thao tác đăng ký cho nhân viên doanh nghiệp mình.
Thông thường, kết quả đăng ký mã số thuế cá nhân có thành công hay không sẽ được trả về rất nhanh khoảng 20 phút. Do đó, bạn có thể dễ dàng kiểm tra kết quả trong ngày bằng cách nhấn chọn chức năng “Đăng ký thuế”, nhấn chọn “tra cứu hồ sơ”.

Kết luận

Để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/

0 Comments:

Đăng nhận xét