Những đặc điểm nổi bật của sc

1. Báo cáo hiệu suất hiển thị

Thống kê chi tiết về hiệu suất của trang web gồm các chỉ số: Tổng số lần hiển thị, tỷ lệ bấm vào liên kết trên Google và tỷ lệ phần trăm hiển thị dẫn đến nhấp chuột (CTR), vị trí trung bình. Ví dụ: trang web của bạn được hiển thị 1.000 lần và người dùng bấm vào liên kết 500 lần thì CTR là 50%, vị trí trung bình là thứ 11 (Nghĩa là bạn nằm ở đầu trang 2 đấy).
Tuyệt vời hơn, bạn có thể phân tích cụ thể hiệu suất của từng liên kết trên website, nắm được người dùng tìm kiếm từ khóa nào. Tôi có thể khẳng định đây là một trong những công cụ phân tích và tìm kiếm từ khóa chính xác nhất. Rất tiếc, số liệu này không phản ánh xu hướng tìm kiếm mới hay các thuật ngữ mới xuất hiện mà nó chỉ thống kê lại lịch sử hành vi của người dùng mà thôi.

2. Quản lý sơ đồ trang web

Bạn có thể sử dụng Search Console để gửi sơ đồ trang web (sitemap) đến cơ sở dữ liệu của Google. Sơ đồ trang web giống như một bản đồ hướng dẫn con bọ thu thập nội dung của Google làm việc hiệu quả hơn rất nhiều. Về cơ chế thu thập thông tin của con bọ này thì CVN sẽ thực hiện một bài viết riêng biệt để mô tả kĩ hơn.
Nhưng có thể hiểu rằng, Google sẽ căn cứ vào sơ đồ trang web này để hiểu về cấu trúc của trang từ đó thu thập nội dung đầy đủ và hiệu quả hơn, lập chỉ mục tự động dựa trên sơ đồ này, tiến hành quét lỗi, thu thập nội dung định kì và báo cáo cho webmaster nếu có các lỗi xảy ra như lỗi máy chủ 500(5xx), hay lỗi cú pháp trong code, lỗi 404 không tìm được nội dung đã gửi đến lập chỉ mục… Điều này nhằm đảm bảo webmaster kiểm soát trang tốt hơn và đem đến những trải nghiệm tốt cho người dùng.

3. Giúp Google lập chỉ mục nội dung mới nhanh hơn

Việc gửi liên kết mới được tạo ra để Google nhanh chóng thu thập thông tin và lập chỉ mục cho nội dung của bạn có thể nói là một trong những công việc hằng ngày của SEOer.
Chẳng hạn, khi bạn viết bài lên trang và tạo ra một trang mới có liên kết mới trong trang (URL), thì để đợi Google quét lại nội dung đó có thể mất hàng tuần, hàng tháng hoặc trong một số trường hợp là bị Google bỏ sót. Chính vì thế, sau khi đăng bài, đăng sản phẩm, tạo ra 1 trang mới hãy gửi yêu cầu index nội dung bằng cách sử dụng Google Search Console.

Tham khảo thêm tại: bit.ly/30NKP3X

0 Comments:

Đăng nhận xét