Tổng hợp các báo cáo sử dụng hóa đơn trên Einvoice

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Khi muốn xem báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp ngay trên điện thoại, kế toán doanh nghiệp chỉ cần mở app E-invoice và truy cập vào mục Thống kê.

>> Tham khảo: Điều chỉnh hóa đơn điện tử có mã đúng quy định.

Tại giao diện chính của chức năng này, tất cả các thông số về hóa đơn phát hành, tình hình sử dụng hóa đơn và trạng thái hóa đơn sẽ được hiển thị đầy đủ, vừa bao quát lại vừa vô cùng chi tiết thông qua các biểu đồ rất trực quan.

1. Hóa đơn đã phát hành

Đây là mục sẽ phản ánh một cách tổng quát nhất các thông số: Số hóa đơn đã phát hành trong năm, Số hóa đơn còn được sử dụng, Tổng tiền thuế trong năm và Giá trị hóa đơn phát hành trong năm của DN, tính tới thời điểm đang xem.

Không chỉ thể hiện qua con số rõ ràng mà biểu đồ biểu thị cũng rất trực quan, giúp bất kể ai khi nhìn vào đều có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin.

>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.

2. Tình hình sử dụng hóa đơn

Thông qua biểu đồ đường và các số liệu cụ thể, người dùng có thể dễ dàng nắm được tình hình sử dụng hóa đơn của DN và dễ dàng so sánh sự biến động về số lượng hóa đơn sử dụng giữa các tháng trong năm với nhau.

Tại mục này, người dùng có thể nhấn chọn xem tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm hay 6 tháng cuối năm tùy muốn.

Sau đó, hệ thống sẽ tự cập nhật dữ liệu từ trung bình, cao nhất và thấp rất rồi thực hiện vẽ biểu đồ cho người dùng dễ quan sát nhất.

>> Tham khảo: Điều kiện hoàn thuế GTGT mới nhất.

3. Trạng thái

Đây là mục sẽ tổng hợp tới người dùng tổng số liệu: Hóa đơn chưa phát hành, Hóa đơn thay thế, Hóa đơn xóa bỏ và Hóa đơn điều chỉnh của doanh nghiệp trong năm, tính đến thời điểm xem.

Dựa vào đây, kế toán doanh nghiệp có thể lên kế hoạch xúc tiến các hóa đơn phát hành và rà soát lại các lỗi xảy ra khi lập, xuất hóa đơn nhằm rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Ngoài ra, căn cứ vào Thông tư số 32/2011/TT-BTC và Quyết định số 1209/2015/QĐ-BTC, việc lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử được quy định như sau:

Các doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế vẫn phải lập và nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên, thay vì lập báo cáo thủ công như khi dùng hóa đơn giấy, việc tổng hợp báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều.

Bởi, mọi thao tác sẽ được tiến hành ngay trên phần mềm hóa đơn điện tử doanh nghiệp sử dụng.

>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơnTra cứu hóa đơn điện tử.

Các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế sẽ không phải lập và nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.

Bởi, các hóa đơn này đều đã được cơ quan thuế cấp mã trước đó. Toàn bộ dữ liệu hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế mà doanh nghiệp sử dụng đều đã được lưu trữ trên hệ thống cấp mã xác thực của Tổng cục Thuế.

Như vậy, các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoàn toàn không phải lập báo cáo sử dụng hóa đơn điện tử.

Kết luận

Mọi thắc mắc hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/
 

0 Comments:

Đăng nhận xét