Các bước triển khai hóa đơn điện tử

Để bắt đầu lộ trình chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể áp dụng quy trình 5 bước khi áp dụng hóa đơn điện tử như sau:

Bước 1: Lựa chọn đơn vị cung cấp triển khai hóa đơn điện tử

Lựa chọn đơn vị cung cấp là bước quan trọng hàng đầu trong quy trình triển khai hóa đơn điện tử. Hiệu quả của uá trình áp dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp có mang lại lợi ích, giá trị và hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào nhà cung cấp.

>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

Bước 2: Lập Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử

Sau khi lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử phù hợp, doanh nghiệp lập Quyết định áp dụng hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp sử dụng Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm Thông tư 32/2011/TT-BTC.

Bước 3: Thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp lập Thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC. Kế tiếp, Thông báo phát hành gửi tới cơ quan thuế theo cổng thông tin điện tử.

>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Bước 4: Lập hóa đơn mẫu

Để lập hóa đơn mẫu, doanh nghiệp ký số vào hóa đơn mẫu, gửi hóa đơn điện tử mẫu theo đúng định dạng gửi cho người mua đến cơ quan thuế.

Bước 5: Chờ phản hồi của cơ quan thuế

Bước cuối cùng, doanh nghiệp chờ quyết định của cơ quan thuế. Sau 2 ngày kể từ ngày gửi hóa đơn mẫu và thông báo phát hành hóa đơn, nếu cơ quan thuế không phản hồi, doanh nghiệp được phép sử dụng hóa đơn điện tử.

Kết luận

Mọi thắc mắc về hóa đơn điện tử hoặc muốn được tư vấn muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/

Related Posts:

0 Comments:

Đăng nhận xét