1. Mẫu đề nghị mua hóa đơn của Cơ quan Thuế là gì?
Đơn đề nghị mua hóa đơn là yêu cầu buộc phải có với các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh thuộc đối tượng mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành và phải kèm theo các giấy tờ khác, bao gồm:
Giấy chứng minh nhân dân còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật.
Văn bản cam kết về địa chỉ sản xuất, kinh doanh phù hợp với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép đầu tư hoặc quyết định thành lập của các cơ quan có thẩm quyền.
>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.
Hiện nay, mẫu đơn đề nghị để mua hóa đơn mới nhất được ban hành kèm theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính, ban hành ngày 31/3/2014.
Ngoài ra, cần lưu ý rằng khi đến mua hóa đơn, các tổ chức, doanh nghiệp mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành phải tự chịu trách nhiệm bằng cách ghi hoặc đóng dấu: tên, địa chỉ, mã số thuế trên liên 2 của mỗi số hóa đơn trước khi mang ra khỏi cơ quan thuế nơi mua hóa đơn.
2. Nội dung đơn đề nghị mua hóa đơn
Đối với cách viết mẫu hóa đơn đề nghị mua hóa đơn sao cho đúng, chính xác thì bạn chỉ cần điền các thông tin đúng như được yêu cầu. Cụ thể, từ Mục 1 – 9 thì nội dung yêu cầu điền đã rất rõ ràng, bạn chỉ cần điền đúng như thông tin yêu cầu là xong.
Còn với phần II, để điền vào bảng số lượng hóa đơn, chứng từ đề nghị mua thì bạn phải phân biệt rất rõ ràng xem hiện doanh nghiệp mình đang làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý hay theo năm để có thể điền số liệu cho chính xác.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Chẳng hạn như doanh nghiệp của bạn đang sử dụng kê khai báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý thì bạn điền thông tin trong bảng như sau:
STT: Bạn đánh số thứ tự từ lớn đến bé các dòng kê khai
Loại hóa đơn, chứng từ: Điền tên hóa đơn, chứng từ bạn muốn mua
Tồn đầu kỳ trước: Điền số hóa đơn chưa sử dụng hết của quý liền trước của quý trước quý phát sinh mua hóa đơn. Ví dụ: Bạn muốn mua hóa đơn vào quý 3/2018, thì kỳ trước của quý 3 chính là quý 2 và số tồn đầu kỳ của quý 2 cũng tương ứng với số tồn cuối kỳ của quý 1.
Số lượng mua kỳ trước: Tương tự như ví dụ trên thì số lượng mua kỳ trước của quý 3 sẽ là số lượng mua trong quý 2. Trường hợp quý 2 không có phát sinh mua thì điền là 0.
Sử dụng trong kỳ: Kê khai chi tiết số lượng hóa đơn đã sử dụng ở kỳ liền trước kỳ phát sinh mua, như ví dụ trên thì chính là số lượng hóa đơn sử dụng ở quý 2.
>> Tham khảo: Hướng dẫn xem hóa đơn điện tử trên app E-invoice.
Còn cuối kỳ: Số lượng tồn của cuối kỳ liền trước kỳ phát sinh mua.
Số lượng mua kỳ này: Điền số lượng hóa đơn kỳ này doanh nghiệp bạn muốn mua.
Sau khi kê khai hoàn tất, bạn phải ký vào tờ đơn đề nghị để đảm bảo tính pháp lý của văn bản này.
Kết luận
Ngoài ra, quý độc giả có nhu cầu được tư vấn và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN
- Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
- Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
- Tel : 024.37545222
- Fax: 024.37545223
- Website: https://einvoice.vn/
0 Comments:
Đăng nhận xét