Quy định về biên bản xóa bỏ hóa đơn điện tử đã lập

1. Thời điểm lập biên bản hủy hóa đơn đã lập

Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai.

Như vậy, các tổ chức, doanh nghiệp cần lập biên bản thu hồi hóa đơn, hay chính là biên bản xóa bỏ hóa đơn ở những trường hợp sau:

  • Trường hợp 1: Khi bên bán đã lập hóa đơn, đã giao hóa đơn cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa hay cung ứng dịch vụ.
  • Trường hợp 2: Hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế.

2. Một số lưu ý về nội dung biên bản hủy hóa đơn

Cũng giống như các biên bản khác, biên bản thu hồi hóa đơn cũng phải tuân theo những yêu cầu nội dung nhất định để đảm bảo tính hợp pháp:

  • Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.
  • Ngày trên biên bản xóa bỏ hóa đơn và ngày trên hóa đơn mới phải trùng khớp với nhau.
  • Nội dung biên bản xóa bỏ hóa đơn phải thể hiện được: Lý do thu hồi hóa đơn; thu hồi hóa đơn số… ngày/tháng/năm… ký hiệu…; xuất hóa đơn mới số…. ngày/tháng/năm… ký hiệu…
  • Sau khi lập xong 2 bên mua và bán phải ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu vào biên bản xác nhận để xuất lại hóa đơn mới.

Kết luận

Mọi thắc mắc hoặc muốn được tư vấn muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/

0 Comments:

Đăng nhận xét