Hoàn tất chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử trước tháng 11 năm 2020

1. Tạo điều kiện với doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực

Doanh nghiệp chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực nhận được sự hỗ trợ từ Tổng cục Thuế như sau:
Với doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh chưa đáp ứng được điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin để sử dụng hóa đơn điện tử: Thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan Thuế cùng với việc nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng từ ngày 1/11/2018 đến hết ngày 31/10/2018.
Với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể tại địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn hay đặc biệt khó khăn: Tổng cục Thuế tiến hành cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế cho doanh nghiệp mà không thu tiền. Hình thức hỗ trợ này áp dụng tương tự với doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo theo quy định pháp luật và hộ, cá nhân kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp trong thời gian 12 tháng kể từ khi thành lập doanh nghiệp.
Với cơ sở kinh doanh mới thành lập trong thời gian từ ngày 01/11/2018 đến ngày 31/10/2020: Thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử theo hướng dẫn của cơ quan Thuế.
Bộ Tài chính tiến hành hỗ trợ doanh nghiệp hoặc tổ chức sự nghiệp công lập (cơ sở giáo dục công lập, cơ sở y tế công lập) chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử như sau:
Đưa ra hướng dẫn cụ thể về việc xử lý số hóa đơn giấy còn tồn khi doanh nghiệp đủ điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin để chuyển sang áp dụng hóa đơn điện tử.
Tổ chức sự nghiệp công lập tiếp tục sử dụng Phiếu thu tiền đã sử dụng trước đó, đồng thời bắt đầu thực hiện chuyển đổi sang áp dụng hóa đơn điện tử (hoặc Phiếu thu tiền điện tử) theo đúng lộ trình của Bộ Tài chính.

2. Lộ trình chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử

Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định cụ thể như sau:

Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thông báo phát hành hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế hoặc đã đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành thì được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử đang sử dụng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.
Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hoặc đã mua hóa đơn của cơ quan thuế để sử dụng trước ngày 1/11/2018  thì được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/10/2020 và thực hiện các thủ tục về hóa đơn theo quy định tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/ 5/2010 và Nghị định  04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
Như vậy theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, nhóm doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử trước ngày 1/11/2018 rồi thì vẫn tiếp tục dùng bình thường, không cần thay đổi. Nhóm doanh nghiệp chưa sử dụng hóa đơn điện tử được phép dùng hóa đơn giấy đến hết ngày 31/10/2020, sau ngày đó mới bắt buộc phải chuyển sang dùng hóa đơn điện tử.

Kết luận

Ngoài ra, quý độc giả có nhu cầu được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, quý độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/

0 Comments:

Đăng nhận xét