Quy định về xử lý sai sót trên hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan Thuế đã lập

Hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan Thuế đang được nhiều doanh nghiệp triển khai. Tuy nhiên, do tính mới của hình thức quản lý hóa đơn chứng từ với phương tiện điện tử thay thế cho hóa đơn giấy truyền thống nên gần đây Doanh Nghiệp 4.0 đã nhận được nhiều phản hồi từ quý độc giả về chủ đề này.
Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý sai sót trên hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan Thuế đã được lập.

1. Hóa đơn điện tử không có mã của Cơ quan Thuế là gì?

Hóa đơn điện tử không có mã xác thực của Cơ quan Thuế là khái niệm để phân biệt với loại có mã của Cơ quan Thuế. Theo quy định tại điều 3 Thông Tư 32/2011/TT-BTC đã giải thích khái niệm về hóa đơn điện tử  như sau:
“Hóa đơn điện tử được quy định là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ. Đối với việc khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý hóa đơn điện tử sẽ thông qua phương tiện điện tử và đáp ứng các quy định của Bộ Tài Chính.”

2. Xử lý sai sót trên hóa đơn không có mã được quy định như thế nào?

Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12/09/2018 về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ đã dành Điều 24 để hướng dẫn nội dung này.

2.1. Về phía doanh nghiệp

Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã lập hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế và gửi cho người mua có sai sót (do người bán hoặc người mua phát hiện):

  • Người bán và người mua phải lập văn bản thỏa thuận ghi rõ sai sót
  • Người bán thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119 về việc hủy hóa đơn điện tử đã lập có sai sót và lập hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn đã lập gửi cho người mua, cơ quan thuế.

2.2. Về phía Cơ quan Thuế

Sau khi nhận dữ liệu hóa đơn, cơ quan thuế phát hiện hóa đơn điện tử đã lập có sai sót:

  • Cơ quan thuế thông báo cho người bán theo Mẫu số 05 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119 để người bán kiểm tra sai sót.
  • Trong thời hạn 02 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan thuế, người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế theo Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119 về việc hủy hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế và lập hóa đơn điện tử mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua, cơ quan thuế.

3. Đơn vị tư vấn về hóa đơn điện tử uy tín

Thái Sơn là một trong những đơn vị hàng đầu trong cung ứng dịch vụ hóa đơn điện tử hiện nay.
Với lịch sử 17 năm hình thành và phát triển, CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN cung cấp phần mềm và các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ quản lý cho doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ công như:

  • Hóa đơn điện tử. 
  • Thuế điện tử. 
  • Hải quan điện tử. 
  • Bảo hiểm xã hội điện tử,...

Lực lượng nhân sự hỗ trợ chuyên nghiệp phủ rộng toàn quốc và các trung tâm hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7 tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, TP. Bình Dương, TP. Biên Hòa đảm bảo các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tốt nhất từ Thái Sơn.
Đây chắc chắn là một trong những địa chỉ hàng đầu để các doanh nghiệp mong muốn triển khai hóa đơn điện tử tại đơn vị một cách đơn giản và dễ dàng có thể nhận được những tư vấn tốt nhất.

Kết luận

Để được tư vấn và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, quý độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/

0 Comments:

Đăng nhận xét