5 lợi ích thiết thực của hóa đơn điện tử

Không phải ngẫu nhiên, hóa đơn điện tử lại được đánh giá là xu hướng tất yếu của xã hội trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra rất mạnh mẽ trên toàn cầu. Hôm nay, Doanh nghiệp 4.0 xin gửi đến quý độc giả bài viết về 5 lợi ích của phần mềm hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp so với hóa đơn truyền thống.

1. Tối ưu về mặt chi phí vận hành

1.1. Giảm thiểu chi phí in  và xuất hóa đơn

Với việc sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc phát hành hóa đơn. Theo ước tính của các chuyên gia, ngoài chi phí đầu tư ban đầu, doanh nghiệp có thể tiết kiệm lên đến hơn 90% chi phí cho việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn tự in truyền thống.
Hóa đơn giấy tốn kém nhiều chi phí lưu trữ bảo quản
Chi phí để vận hành đối với loại hình hóa đơn truyền thống rất lớn

1.2. Giảm chi phí vận chuyển và bảo quản hóa đơn

Với hóa đơn truyền thống, để xuất hóa đơn đỏ cho khách hàng, đặc biệt là với khoảng cách xa, các doanh nghiệp thường phải sử dụng tới đội ngũ hỗ trợ, đội ngũ chuyển phát nhanh để vận chuyển tới người mua. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải chịu thêm rất nhiều loại chi phí khác như:
  • Chi phí cho thời gian chuyển giao.
  • Chi phí phát hành do sử dụng hình thức vận chuyển thông qua bên thứ 3.
  • Chi phí thuê thêm đội ngũ nhân sự quản lý lưu trữ.
Những chi phí này sẽ tiêu tốn rất nhiều nguồn lực của doanh nghiệp. Vì vậy, để giảm thiểu chi phí vận hành doanh nghiệp và nâng cao năng suất lao động, việc sử dụng hóa đơn điện tử là nhu cầu nội tại tất yếu của mỗi doanh nghiệp.
5 lợi ích nổi bật của hóa đơn điện tử xác thực
Hóa đơn điện tử có tính bảo mật cao, rất khó làm giả

2. Hóa đơn điện tử có độ chính xác cao và tránh làm giả hóa đơn

Bởi hóa đơn điện tử xác thực là loại hóa đơn có kèm mã số xác thực của Tổng cục Thuế, do vậy, hóa đơn điện tử xác thực là hóa đơn không thể làm giả. Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp bảo vệ mình một cách tốt nhất mà còn giúp người tiêu dùng, khách hàng yên tâm, tin tưởng vào các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

3. Giảm thời gian xử lý các thủ tục cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể dễ dàng đăng ký và khởi tạo mẫu hóa đơn ngay trong ngày mà không cần quá nhiều thủ tục hành chính và thời gian chờ đợi như trước đây. Nhờ quá trình khởi tạo hóa đơn nhanh chóng, do vậy các doanh nghiệp sẽ  có thể tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như nhân lực thực hiện. Bên cạnh đó, hóa đơn điện tử xác thực cũng sẽ giúp các cơ quan quản lý dễ dàng thống kê hồ sơ, đơn giản hóa hệ thống quản lý, kiểm tra, đánh giá trong quá trình làm việc.

4. Bạn sẽ không cần phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Một lợi ích đặc biệt khác khi sử dụng hóa đơn điện tử xác thực là doanh nghiệp không cần phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bởi tất cả thông tin hóa đơn đã được gửi lên và lưu trữ trên Tổng cục Thuế khi xác thực. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ không phải đầu tư nguồn nhân lực cho công việc kế toán thuế, nhân lực giải quyết các công việc báo cáo, thực hiện các thủ tục hành chính liên quan tới hóa đơn, thuế.

5. Thuận tiện khi gửi hóa đơn cho khách hàng

Khi sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp có thể xuất – gửi hóa đơn cho khách hàng thông qua các cách thức như:
  • Gửi hóa đơn cho khách hàng qua hệ thống email tích hợp trên phần mềm
  • Gửi thông tin hóa đơn qua hình thức tin nhắn SMS để khách hàng tra cứu.
  • Export ra file zip để gửi cho khách hàng qua hình thức gửi email thông thường hoặc copy vào USB.
  • In hóa đơn ra giấy và gửi chuyển phát nhanh như phương thức truyền thống.
5 lợi ích nổi bật của hóa đơn điện tử xác thực
Doanh nghiệp có thể sử dụng đa dạng các phương thức vận chuyển hóa đơn
Có thể nói, sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp không chỉ có thêm nhiều phương thức để gửi hóa đơn tới khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp mình tiết kiệm thêm rất nhiều chi phí như chi phí in ấn hóa đơn hay chi phí chuyển phát nhanh. Với những lợi ích thiết thực như vậy, hóa đơn điện tử xác thực trong tương lai sẽ là một xu thế tất yếu được các doanh nghiệp lựa chọn.

Kết luận

Tóm lại, bài viết của hoadondientu.edu.vn đã chỉ ra 5 lợi ích cơ bản mà hóa đơn điện tử đem đến cho doanh nghiệp gồm có:
  • Tối ưu về chi phí vận hành
  • Độ chính xác cao và tránh làm giả hóa đơn
  • Giảm thời gian xử lý các thủ tục hành chính
  • Không cần phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
  • Thuận tiện khi gửi hóa đơn cho khách hàng
Hy vọng bài viết của chúng tôi đã đem đến những thông tin hữu ích cho quý độc giả.

0 Comments:

Đăng nhận xét